วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตู้เย็นพูดได้ ลิฟท์อวกาศ ฯลฯ โปรเจ็กต์ของ google ที่ลับสุดยอด

ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วๆไปในบ้าานที่หน้าตาธรรมดาๆ หรือลิฟท์โดยสารที่เราใช้พาตัวเองไปบนตึกสูง สิ่งของเหล่านี้อาจแปลสภาพไปจนคุณต้องทึ่งเมื่อมีรายงานว่า Google เสิร์ชเอนจินอันดับหนึ่งของโลกแอบเปิดอีกบริษัทในนาม"กูเกิล เอ็กซ์"ลอบทำงานวิจัยผลิตภัณฑ์สุดโต่ง อาทิ ตู้เย็นพูดได้และลิฟท์ตะลุยอวกาศ เป็นต้น


จากข้อมูลสุดเอ็กซ์ครูซีฟเปิดเผยว่าองค์กรลับฝังตัวอยู่ใน Googleplex สำนักงานใหญ่ที่แคลิฟอร์เนีย ทำการพัฒนาอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่เน้นไอเดียเกินมนุษย์ อาทิ ตู้เย็นที่ฉลาดล้ำสามารถพูดคุยและสั่งอาหารมาใส่ได้เอง รวมทั้งลิฟท์ที่สามารถพาคุณเดินทางไปสู่ห้วงอวกาศที่ทำจากท่อนาโนคาร์บอนทนทานสูง รวมทั้งโปรเจ็กต์ลับอีกเพียบที่ยังไม่ได้ลับการเปิดเผย


ทั้งนี้โครงการดังกล่าวทำงานลับๆอยู่ในสำนักงานใหญ่แบบที่พนักงานกูเกิลเองยังไม่ทราบว่ามีอยู่จริง แถมผู้ดูแลก็ไม่ใช้ใครที่ไหนเป็น เซอร์เกย์ บริน อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง google ที่สนใจในเรื่องหุ่นยนต์เป็นพิเศษเป็นตัวตั้งตัวตี


รอดนีย์ บรูกส์ ศาสตราจารย์จากมหาลัยดังของโลกอย่าง MIT เผยว่า นอกจาาข้อมูลตู้เย็นและลิฟท์สุดล้ำแล้วยังมีผลิตภัณฑ์แปลกๆอีกเพียบที่บริษัทเก็บไว้เป็นความลับ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะในวงการนี้แบรนด์ดังอย่าง Apple ก็มีแล็ปวิจัยลับๆอย่างโจนาธาน อีฟคอยทำงานอยู่เบื้องหลังความสำเร็จเช่นกัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น