วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ลู่วิ่งไฟฟ้ากับรายละเอียดที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

ลู่วิ่งไฟฟ้าคือเครื่องออกกำลังกายที่ให้ผลลัพธ์สุขภาพดีที่ใครๆใช้ได้ก็จริงแต่การเลือกคุณสมบัติที่เหมาะสมกับผู้ใช้จะให้ประโยชน์ในเรื่องความคุ้มค่าของงบประมาณที่จ่ายไปหากมีแผนจะซื้อลู่วิ่งมาใช้ในที่พักอาศัย


ข้อแรกเลยคือพื้นที่หากบ้านของคุณกว้างมากพอคงไม่มีปัญหาแต่หากเป็นคอนโดหรือห้องเช่าก็มีรูปแบบของลู่วิ่งไฟฟ้าแบบพับเก็บได้ไว้ให้เลือกสรรเช่นกัน นี่คือข้อมูลส่วนแรกที่คุณต้องตัดสินใจครับ


มาถึงข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่สำคัญมากพร้อมพาคุณบรรลุเป้าหมายในระยะเวลาอันรวดเร็วข้อแรกคือขนาดสายพานและน้ำหนักที่รองรับสรีระของผู้ใช้ อย่างคุณผู้หญิงความกว้างจะอยู่ที่ 41-45 ซม. ที่นับเป็นลู่วิ่งไฟฟ้าขนาดเล็กกะทัดรัด ส่วนคุณผู้ชายจะอยู่ที่ 50 ซม. หากใช้งานร่วมกันในครอบครัวขนาด 50 ซม. ขึ้นไปตอบโจทย์ได้กว้างกว่า


เช่นกันกับความสามารถในการรองรับน้ำหนักจะมีตั้งแต่ 110 - 170 กิโลกรัม และรุ่นที่มีระบบบกันกระแทกอย่าง HORIZON 841T กับเทคโนโลยี Variable Cushioning System + PerfectFLEX Plus การทำงานที่นุ่มนวลให้คุณเพลิดเพลินในทุกวัน


ถัดมาเป็นกำลังของตัวเครื่องออกกำลังกายข้อนี้ผมแยกออกเป็นความเร็ว 2 แบบ คือการใช้งานเพื่อออกกำลังกายทั่วไปข้อนี้ให้ดูค่าเริ่มต้นว่าลู่วิ่งไฟฟ้าทำความเร็วต่ำสุดที่เท่าไหร่ซึ่งส่วนมากจะอยู่ที่ 0.8 กิโลเมตร/ชั่วโมง รองรับการเดินสำหรับผู้สูงอายุหรือคนที่มีน้ำหนักตัวมาก


แต่หากเป็นการใช้งานอย่างจริงจังเพื่อความฟิตสูงสุดคุณสามารถเลือกรุ่นที่ทำความเร็วสูงสุดที่ 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง เช่นเดียวกับในเรื่องของความชันที่จะเพิ่มความยากให้กล้ามเนื้อข้อนี้ก็คล้ายกับโหมดความเร็วคือเลือกตามรูปแบบการใช้งานของคุณนั่นเอง


ส่วนโปรแกรมการออกกำลังกายส่วนมากจะมาพร้อมระบบอัตโนมัติที่ให้ความสะดวกกับค่าที่เซ็ทมาเพื่อการออกกำลังกายแต่ละแบบ พร้อมข้อมูลสุขภาพที่ลู่วิ่งไฟฟ้าส่วนใหญ่จะค่ามาตรฐานคือ เวลา ความเร็ว ระยะทาง ความชัน แคลอรี่ อัตราการเต้นของหัวใจ 

REEBOK RVON-10421BK

สำหรับลู่วิ่งไฟฟ้ารุ่นใหม่มีการใส่ฟังก์ชั่นความบันเทิงอื่นๆเข้าไปไม่ว่าจะเป็นลำโพง พัดลม หรือที่วางแก้วน้ำหรือโทรศัพท์มือถือ แนวทางการเลือกซื้อทั้งหมดสามารถจำกัดงบประมาณและเปรียบเทียบการใช้งานจริงเพื่อความคุ้มค่านั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น