วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

ไมโครเวฟทำสิ่งแปลกที่คุณไม่รู้ 10 อย่าง

ไมโครเวฟ ดูจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้คนในยุคสมัยนี้คุ้นเคยในการใช้งานเป็นอย่างดีจากความสะดวกสบายและรวดเร็วในการประกอบอาหาร แต่ใครจะรู้ว่าความสามารถของไมโครเวฟ (Microwave) สามารถทำสิ่งเหลือเชื่อ 10 อย่างที่รู้แล้วจะอึ้ง


 ไมโครเวฟ

10 เทคนิคการใช้ไมโครเวฟที่คุณต้องทึ่ง


เลิกเสียน้ำตาให้กับหัวหอม : ทุกครั้งที่ต้องทำอาหารที่มีส่วนผสมของหัวหอมหลายคนต้องน้ำหูน้ำตาไหลตอนปอกเปลือก แต่มีทริคง่ายๆเพียงนำเข้าไปอบในไมโครเวฟสัก 20 วินาทีก่อนปอกเปลือกปัญหานี้ก็จะหายไป


แข็งได้ก็อ่อนได้ : อย่าคิดไกลครับที่กำลังพูดถึงคือน้ำตาลทรายแดงแข็งจับตัวเป็นก้อนที่จะกลับมาร่วนซุยด้วยการนำเข้าอบในเตาไมโครเวฟในระยะเวลาประมาณ 20-30 วินาทีครับ

 ไมโครเวฟ

ทำความสะอาดง่ายๆ : นำน้ำส้มสายชูใส่ชามสำหรับอบในไมโครเวฟจากนั้นใช้ความร้อนปานกลางประมาณ  2 นาทีการเช็ดคคราบทำความสะอาดจะง่ายขึ้นเยอะ


อบแห้งไม่ต้องตากแดด : สมุนไพรใใบชาหรือพื้ชต่างๆสามารถนำเข้าอบแห้งในไมโครเวฟด้วยการวางบนกระดาษทิชชูเพื่อซับน้ำมันแล้วใช้ความร้อนสูงสุดอบประมาณ 4-5 นาทีจากนั้นเราก็จะได้สมุนไพรอบกรอบแบบพอดิบพอดี


ปวดเมื่อยหรอ? : เพียงนำผ้าที่จะใช้ประคบแช่่น้ำพร้อมเกลือเม็ดนิดหน่อยแล้วอบให้พอร้อนก็สามารถนำมาคลายปวดเมื่อยได้แล้วล่ะ


เพิ่มความนุ่ม : มันคงน่าเบื่อนะหากมือเช้าต้องเจอขนมปังแข็งๆ เทคนิคความนุ่มเพียงนำเข้าไปอุ่นด้วยไมโครเวฟไฟแรง 2-3 นาทีก็จะได้ขนมปังสดใหม่แสนนุ่มได้รสชาติ


เบคอนหอมๆ : ห้องครัว (kitchen) ของคุณจะหอมอบอวลด้วยการทอดเบคอนโดยใช้ไมโครเวฟแต่อย่าลืมหากระดาษวางซ้อนเพื่อกักนำมันด้วยล่ะ อ่อใช้ไฟปานกลาง 4-5 นาทีครับ


สแน็คเคี้ยวเพลิน : ในนเกมสำคัญของทีมรรักการเฝ้าหน้าจอโดยไร้ขนมขบเคี้ยวดูจะโหดร้ายไปสักนิด แต่หากคุณมีถั่วสามารถเพิ่มรสชาติด้วยการนำเข้าไมโครเวฟเพียง 40 วินาทีก็เรียบร้อย


Chip เก่าๆ : คืนชีพให้มันฝรั่งด้วยการนำเข้าไปอบสัก 1 นาทีด้วยไฟปานกลางแค่นี้ก็จะกลับมากรอบสดใหม่แล้ว

 ไมโครเวฟ

คราบสกปรกหลุดง่าย : หากลืมล้างชามเก่าที่เต็มไปด้วยคคราบซอสคงต้องใช้แรงขขัดจนปวดมือ หากไม่ต้องการแบบนั้นเพียงคุณใช้กระดาษทิชชูชุบน้ำมะนาวและน้ำส้มสายชูครอบชามแล้วอบในไมโครเวฟด้วยความร้อนสูง 1 นาทีคุณจะพบว่าการทำความสะอาดคราบสกปรกจะหลุดง่ายกว่าเดิมมาก
  











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น