วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

microwave แบบไหนตอบโจทย์ความคุ้มค่าที่สุด บทความน่ารู้วันนี้

microwave ถือเป็นอุปกรณ์ในห้องครัวที่อเนกประสงค์มากเพราะรองรับการใช้งานที่หลากหลาย และปัจจุบันเทคโนโลยีของเตาไมโครเวฟไม่ได้ใช้แค่อุ่นอาหารแต่ยังสามารถปรุงอาหารตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างมีคุณภาพเช่นกัน


ด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตอันแตกต่างจึงบอกไม่ได้หรอกครับว่า microwave ที่คุณซื้อมาใช้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแค่ไหน เราจึงแบ่งประเภทของเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ออกเป็น 3 รูปแบบ ดังนี้


ฟังก์ชั่นทั่วไป (Standard)


ส่วนใหญ่จะใช้ในงานจำพวกอุ่นอาหาร ต้มน้ำ หรือละลายน้ำแข็ง ซึ่งไม่ใช่งานหลักทั้งสิ้นฟังก์ชั่นจึงเป็นรูปแบบที่เราคุ้นเคยคือโหมดปรับระดับความร้อน แนวทางการเลือกซื้ออยากให้เน้นไปที่ความจุและวัสดุเพื่อความปลอดภัยมากกว่า

ฟังก์ชั่นเหนือชั้น (Medium)


ยกระดับขึ้นมาด้วยฟังก์ชั่นเมนูอัตโนมัติช่วยให้งานของคุณง่ายขึ้น บางรุ่นมีเทคโนโลยีขดลวดเพื่อรองรับเมนูย่าง อบ ปิ้ง ต้ม ตอบโจทย์เมนูอาหารที่กว้างกว่า พร้อมโปรแกรมพิเศษเฉพาะตัวของ microwave แต่ละรุ่นอย่าง Healthy cooking ของซัมซุง ฯลฯ ทั้งหมดทำให้ราคาไมโครเวฟปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อยครับ

ท็อปฟังก์ชั่น (Premium)


แบบสุดท้ายคือรุ่นที่ตอบโจทย์การทำอาหารแทบจะทุกโหมดไม่ว่าจะเป็น อุ่น ต้ม นึ่ง ย่าง อบ ฯลฯ พร้อมโปรแกรมอาหารทั้งไทย/เทศมากมาย ความพิเศษคือกระบวนการทำงานกับเตาอบลมร้อน Convection Oven จึงให้รสชาติยอดเยี่ยม อาทิ การย่างเนื้อสัตว์จะควบคุมความร้อนแต่ละส่วนที่พอดีผลลัพธ์นำมาซึ่งหนังกรอบภายในนุ่ม microwave ระบบนี้ยังรองรับการทำงานขั้น Advance อย่างการอบขนมด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น