วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เครื่องชงกาแฟสำหรับบ้านกับระบบการทำงานเพื่อรสชาติที่ดีที่สุด

เครื่องชงกาแฟน่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับครัวยุคใหม่ที่หลายคนสนใจจะซื้อหาไว้ใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกโดยเฉพาะช่วงเช้าที่ร่างกายต้องการเครื่องปลุกความสดชื่นให้พร้อมเริ่มภารกิจในทุกวัน 


สำหรับการเลือกอุปกรณ์ประเภทโฮมยูสต้องบอกก่อนว่านี่คืออุปกรณ์เพื่อการใช้งานในครัวเรือนเท่านั้นซึ่งประสิทธิภาพในการทำงานอาจไม่เทียบเท่าเครื่องชงประเภทคอมเมอร์เชียลที่ใช้กับร้านค้าหรือธุรกิจร้านกาแฟแต่เรทราคาถือว่าถูกกว่ามากและรองรับการชงในปริมาณที่เหมาะสมจึงไม่จำเป็นต้องทุ่มทุนขนาดนั้นหากคุณไม่ได้ทำเป็นธุรกิจ


การทำงานของเครื่องชงกาแฟในครัวเรือนส่วนใหญ่ใระบบ Themoblock ตัวอย่างยี่ห้อที่นิยมอย่าง KRUPS XP5620 ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องฟลัชน้ำทิ้งการทำความร้อนสูงสุดรองรับการชงในรอบการทำงานความร้อนสูงกับแท้งค์ขนาด 1.1 ลิตร ปริมาณ 10 แก้วต่อเนื่องสบายๆหากต้องการเริ่มการทำงานที่อุณหภูมิสูงถึงจุดที่จะดึงรสชาติกาแฟบดที่ดีที่สุดออกมาให้เติมน้ำและเริ่มการทำงานใหม่เพราะฉะนั้นหายห่วงเรื่องปริมาณและรสชาติเพราะคงไม่มีใครดื่มกาแฟทีละ 2-3 แก้วต่อครั้ง แต่หากเป็นออฟฟิศหรือบ้านที่มีจำนวนสมาชิกมากๆคงต้องขยับไปที่รุ่นที่มีแท้งค์น้ำใหญ่ขึ้นครับ 


สำหรับ KRUPS XP5620 ยังมาพร้อมก้านอัดที่มีระบบ Tamping System ที่จะบีบให้วัตถุดิบแน่นเพื่อให้น้ำร้อนไหลผ่านได้ทั่วถึงนี่คืออีกฟังก์ชั่นที่สำคัญไม่แพ้กันของเครื่องชงกาแฟ นอกจากนี้ยังมาพร้อมหัวตีฟองนมให้คุณรังสรรค์ทุกเครื่องดื่มที่ชอบอย่างมอคค่าหรือคาปูชิโน่ 


ทั้งหมดดูเหมือนจะเป็นกระบวนการง่ายๆแต่หากลงลึกรายละเอียดจะพบว่าเครื่องชงกาแฟขนาดเล็กก็มีเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อการทำรสชาติที่ดีที่สุดในเวลาอันสั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานในบ้านได้อย่างลงตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น