วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

เครื่องฟอกอากาศใช้ทำไมจากคนขี้สงสัย

เครื่องฟอกอากาศเราเริ่มจะเห็นการตลาดอันรุนแรงของเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ในปัจจุบันแต่เนื่องจากอุปกรณ์ชนิดนี้เป็นฟังก์ชั่นใหม่สำหรับบ้านที่หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นและเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุเพราะบ้านสะอาดของคุณอยู่แล้ว


หลักๆเลยเครื่องฟอกอากาศจะทำหน้าที่บริหารบรรยากาศในห้องนั้นๆยิ่งห้องระบบปิดจะสามารถควบคุมความสะอาดได้มากกว่าระบบเปิดเพราะการหมุนเวียนอากาศภายในห้องนั้นๆมีจำกัด ทีนี้เครื่องฟอกอากาศจะทำการกำจัดสิ่งสกปรกอย่าง ฝุ่น , แบคทีเรีย , เชื้อโรค , เชื้อไวรัส , ควัน , กลิ่นไม่พึงประสงค์ และขนสัตว์ โดยมีแผ่นกรองอากาศภายในเป็นตัวดักจับตรงนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นว่าจะมีคุณสมบัติมากน้อยแค่ไหน


ถามว่าทำไมต้องมีอุปกรณ์ชนิดนี้ในบ้านของคุณ ผมคิดว่าการทำความสะอาดบ้านอย่างดียังไม่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพในสมัยนี้เพราะการอาศัยอยู่ตามเมืองใหญ่ย่อมมีมลพิษล่องลอยในอากาศเต็มไปหมดแม้จะดูแลบ้านอย่างดีแต่อย่าลืมว่าาสิ่งสกปรกสามารถแฝงตัวตามเสื้อผ้าเมื่อคุณกลับมาจากการออกไปข้างนอก


เช่นกันกับไรฝุ่นที่ไม่มีทางเลยครับที่คุณจะกำจัดมันได้หมดเพราะเจ้าเชื้อชนิดนี้สามารถเจริญเติบโตและทิ้ง"อุจจาระ"ของมันไว้ตามโซฟาเบาะผ้า , ผ้าปูที่นอน , เครื่องนุ่งห่ม ฯลฯ และเครื่องฟอกอากาศบางรุ่นมีสารป้องกันเชื้อภูมิแพ้และเชื้อหวัดด้วยจึงจำเป็นต่อสุขภาพของคนในบ้านเอามากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น