วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ประตูบ้านรับโชคลาภ และแนวทางแก้ไข

ที่พักอาศัยนับเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีพของมนุษย์มายาวนาน ปัจจุบันเราเข้าถึงรายละเอียดของการอยู่ร่วมกันมากกว่าเดิมที่เคยไว้ใช้พักผ่อนหลับนอนแต่ยังครอบคลุมเป็นสถานที่ทำงานหรือประกอบธุรกิจซึ่งแน่นอนต้องการพลังเกื้อกูลให้ส่งผลดีต่อผู้อาศัยและธุรกิจ หัวข้อวันนี้จะเริ่มจากประตูทางเข้าบ้านทิศไหนจะมอบโชคลาภในการดำรงชีวิตไม่ว่าจะภายในบ้านหรือออกไปนอกบ้าน พร้อมแนวทางแก้ไขหากทิศประตูบ้านของคุณผิดหลักฮวงจุ้ยครับ


ศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมไทยอย่างยาวนานคงหนีไม่พ้นหลักฮวงจุ้ยจากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเหล่าปรมาจารย์จากแดนมังกรต่างเห็นพ้องต้องกันว่าประตูก็เหมือนปากที่รับเอาสิ่งต่างๆเข้าสู่ร่างกายจนมีคำกล่าวไว้ว่าความร่ำรวยทุกอย่างเริ่มจากสุขภาพที่ดีดังนั้นการให้ความสำคัญต่อทิศที่ตั้งของประตูเพื่อรับโชคลาภจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยแม้แต่น้อยครับ


หลักสำคัญที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสากลและเข้าใจง่ายที่สุดแล้วคือการตั้งประตูทางเข้า (ทิศทวาร) หันหน้าออกสู่เส้นทางสัญจร และตรงข้ามกับทิศประธาน (ในอดีตคือภูเขา) คือกำแพงหรือสิ่งก่อสร้างมั่นคงในบ้าน  ถึงตรงนี้หลายคนไม่สามารถหาตำแหน่งของทิศประธาน รวมถึงเส้นทางสัญจรหลักที่ชัดเจนได้ก็มีหลักการบิดหันประตูไปทางทิศต่างๆเพื่อรับโชคลาภเพียงหันไปด้านเดียวกับทางออกของบ้านที่ใช้เป็นประจำแต่ระวังอย่าให้ตรงเป๊ะกับประตูหลังบ้านเพราะถือว่าเป็นการประจัญหน้ากันของดวงเกี่ยวกับเพื่อนบ้านที่อาจนำมาซึ่งปัญหาการทะเลาะเบาะแว้ง รวมทั้งพลังงานที่จะผ่านเข้ามากอบโกยเงินทองออกหลังบ้านจนคุณไม่เหลือเงินเก็บ ส่วนแนวทางการแก้ไขสามารถทำได้ด้วยการหาม่านหรือต้นไม้ประดับต้นใหญ่ๆมาคั่นตรงกลางเอาแบบที่มองทะลุแล้วไม่เห็นกันแจ่มแจ๋วก็พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น