วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

จ่ายเพิ่มอีกนิดเพื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุ้มค่ากว่า

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านแน่นอนว่ามีหลากหลายเพื่อการใช้งานที่แตกต่างการเลือกซื้อให้ตรงตามการใช้งานเป็นสิ่งที่ถูกต้องแต่จากพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ที่เน้นราคาประหยัดเอาไว้ก่อนทำให้พลาดในเรื่องของฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกที่จำเป็นนับเป็นการซื้อที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย


ผมเริ่มจากเครื่องซักผ้าหากเลือกที่ราคาคุ้มค่าต่อการใช้งานที่สุดคงหนีไม่พ้นระบบฝนบนที่ใช้งานง่ายเพียงเลือกโปรแกรมและเลือกการทำงานที่ส่วนใหญ่จะเป็นซักและปั่นแห้งเท่านั้น แต่อีกสิ่งที่หลายคนหลงลืมไปผมคิดว่าฟังก์ชั่นน้ำร้อนที่มีในเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกจำพววกเชื้อโรคได้มีประสิทธิภาพกว่ารวมทั้งระบบอบผ้าที่ไม่ว่าฝนตกหรือซักกลางคืนผ้าก็แห้งไร้กลิ่นอับ นี่เป็นอีกสิ่งที่หลายคนลืมคิดเพราะมัวแต่คิดเรื่องราคาเป็นที่ตั้ง



ถัดว่าเป็นฟังก์ชั่นความสบายอย่างพัดลมที่ปกติการจะซื้อไม่ต้องคิดอะไรมากแค่เลือกราคาถูกที่สุดเข้าว่าเพราะพัดลมก็แค่พัดลมปะ? ถูกครับแต่ลองคิดดูว่าการใช้งานในเวลากลางวันที่อุณหภูมิสูงแทบจะไม่ช่วยให้คุณรู้สึกสบายขึ้นเลยลองขขยับมาใช้พัดลมไอเย็นที่มีแผ่น Cooling Pad ลดอุณหภูมิโดยรอบสูงสุด 8 องศา ให้ลมเย็นสดชื่นกว่าในราคาที่แตกต่างกันนิดเดียว


สุดท้ายเข้าครัวกันสักหน่อยไปดูที่ไมโครเวฟบอกเลยว่าอุปกรณ์ชนิดนี้หากเลือกฟังก์ชั่นการทำอาหารที่ครบถ้วนจะช่วยลดระยะเวลาการทำงานได้มากแถมได้เมนูใหม่ๆในนพริบตา ระบบอุ่นอาหารทั่วไปผมว่ามันตอบโจทย์ไม่ครอบคลุมเท่าไหร่ลองเลือกที่มีระบบย่างในตัวที่มาพร้อมโปรแกรมอาหารนานาชาติเพิ่มเข้าไปดีกว่า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น