วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

รู้จัก Torafu Architects สตูดิโอโฮมดีไซน์ชั้นนำจากญี่ปุ่น

หากจะพูดถึงตัวเอ้ของวงการการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน รววมทั้งงานสถาปัตยกรรม Torafu Architects คือแบรนด์จากญี่ปุ่นที่สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนพื้นฐานความแปลกใหม่ของดีไซน์รวมทั้งประโยชน์ใช้สอยที่เห็นแล้วต้องบอกว่า"คิดได้ไง"ไอเดียล้ำๆแบบนี้อยากให้ทุกคนได้รู้จักครับเราลองไปดูผลงานบางส่วนของพวกเขากันเลย

เฟอร์นิเจอร์

          เริ่มจากข้าวของในบ้านก่อนต้องบอกว่ามีมากมายและแต่ละตัวหากจะให้นิยามมันเหมือน"ของวิเศษของโดราเอม่อน"ไอดอลของชาวบูชิโด ผลงานแต่ละชิ้นครอบคลุมการใช้งานทุกแบบในบ้านและสามารถใช้งานได้จริง

ชั้นวางของอเนกประสงค์

หมอนอิฐตามใจผู้ใช้

ตู้เสื้อผ้า Built in

โต๊ะอเนกประสงค์

หลอดไฟหยดน้ำ

สถาปัตยกรรมและงานออกแบบ

          ด้วยความที่ Koichi Suzuno และ Shinya Kamuro สองผู้ก่อตั้งแสดงผลงานสุดยอดความครีเอทผ่านสินค้าของ Torafu มาอย่างยาวนานทำให้ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาลูกค้าในการออกแบบบ้าน , ร้านค้า หรือโครงสร้างของธุรกิจมากมาย แถมยังเข้ารร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังในการออกแบบผลิตภัณฑ์อีกเพียบงานนี้การันตีฝีมือขั้นเทพออกมาอย่างแท้จริง



ร้านไอศกรีมม Snow Pic คือผลงานล่าสุดที่ใช้การออกแบบที่เน้นความสดชื่นของโทนสีอ่อนๆ ผสานเฟอร์นิเจอร์สุดชิคสไตล์โทราฟุ เคาท์เตอร์ถูกเปิดโล่งให้เห็นการทำงานของพ่อครัวคล้ายเวทีแข่งขันซึ่งนิยยมมากในญี่ปุ่น



แกลลอรี Haunted Play House คืออีกหนึ่งผลงานที่ทาง Torafu Architects แสดงตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่กับกลไกลับที่ให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับงานอาร์ทได้อย่างอิสระทั้งการแฝงตัวเข้าไปในภาพ , การหมุนหัวรูปปั้น หรือภาพแปลกๆที่ส่องหน้าผู้ชมซะอย่างนั้น 




ปิดท้ายด้วย My Panda Store ร้านเสื้อผ้าคอนเซปต์ทูโทนกลางแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำอย่าง"Shibuya"ที่โทราฟุนำเฟอร์นิเจอร์อย่างชั้นวางขนาดยักษ์ไปใช้เพื่อการจัดเรียงเสื้อผ้าและยังโผล่มาเป็นที่นั่งพักหน้าร้านได้อีกด้วย 












 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น