วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

led tv ลงลึกคุณสมบัติสำคัญเพื่อการเลือกซื้อ

led tv เป็นเทคโนโลยีจอภาพของโทรทัศน์ประเภทหนึ่งที่ครองตลาดอยู่ในขณะนี้ซึ่งจากฟังก์ชั่นยิบย่อยมากมายที่ฟังแล้วดูงงๆแล้วก็จบที่ช่วยเรื่องความคมชัดไปเสียหมดทำเอาหลายคนเลือก led tv ที่ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้เท่าที่ควร


ส่วนแรกเลยคือรูปแบบของทีวีในปัจจุบันมีให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น lcd tv , led tv , oled  tv และล่าสุด uhd tv ในที่นี้จะพูดถึง tv led เพราะได้รับความนิยยมสุงสุดในตลาดจากคุณสมบัติที่มาพร้อมราคาอันคุ้มค่า ถัดมาเป็นความมละเอียดหน้าจออันนี้ดูไม่ยากไล่จากต่ำสุดไปสูงสุดคือ hd ready , full hd และ 4k ข้อนี้มีผลต่อราคาทีวีเป็นอย่างมาก


ในส่วนของอัตราการตอบสนองที่มีค่า Hz เป็นตัวกำหนดคือจำนวนการแทรกเฟรมภาพต่อหน่วยวินาที เช่น 100 Hz ก็ร้อยครั้งต่อวินาที ภาพที่ได้จึงไม่กระพริบดูสบายตาเป็นธรรมชาติมากขึ้น สำหรับค่านี้ยิ่งมากยิ่งดีครับ


Contrast Ratio คำนี้เราได้ยินบ่อยๆครับและมักจะเอาไปเหมารวมกับความคมชัดจริงๆแล้วคอนทราสต์จะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนในการแสดงผลสีดำและขาวพูดง่ายๆคือถ้า led tv คอนทราสต์ต่ำเวลาเรารับชมภาพยนตร์ฉากที่มืดก็จะมืดแบบจืดๆแต่หากค่านี้สูงจะให้สีดำสนิทพร้อมเก็บรายละเอียดความนูนความชันของคอนเทนท์ทำให้การรับชมมีมิติกว่าเช่นเดียวกับสีขาวสว่างครับ ค่า contrast จะมาในรูปแบบ 50000:1 ซ้ายคือสีขาวยิ่งมากยิ่งดี และซ้ายคือสีดำค่า 1 คือต่ำที่สุดให้ความมืดสนิทครับ


ทั้งหมดคือระบบการแสดงผลเพื่อความคมชัดของ led tv ที่อยากให้เน้นครับส่วนคุณสมบัติอื่นๆอย่างฟังชั่น Smart  tv , การรับชมแบบ 3 มิติ หรือการเชื่อมต่ออุปกรณณ์ภายนอกคือส่วนเสริมเพราะคุณสมบัติด้านบน (ที่สูงทุกอัน) จะมีใน led tv ระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น