วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เครื่องชงกาแฟกับธุรกิจที่หลายคนพลาด

เครื่องชงกาแฟเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับธุรกิจร้านกาแฟที่เปิดกันทั่วบ้านทั่วเมือง แน่นอนมีคนประสบความสำเร็จก็เยอะแต่ล้มเหลวก็มากไม่แพ้กันซึ่งปัจจัยสำคัญที่สุดมักพลาดกับการเลือกเครื่องชงกาแฟที่เหมาะกับการใช้งานนั่นเอง


เรื่องรสชาติเครื่องดื่มคือสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจประเภทนี้การเลือกเครื่องชงกาแฟดังเช่นหลัก 4M ที่นอกจาก Machine ยังรวมถึง Man , Maerial , Metrod ต้องหมดหลอมรวมเป็นความสำเร็จ มาต่อที่การเลือกใช้เครื่องสำหรับร้านกาแฟแนะนำให้ลงทุนกับเครื่องชงกาแฟแบบคอมเมอร์เชียลเพราะนอกจากรสชาติที่ดีกว่า(ด้วยการควบคุมอุณหภูมิที่เสถียร)ยังรองรับการชงปริมาณ(แก้ว)ได้มากกว่าด้วย และอุปกรณ์สำคัญอีกอย่างคือเครื่องบดกาแฟอุปกรณ์ชิ้นนี้ชี้เป็นชี้ตายให้ธุรกิจที่คีย์ออสไปที่ยอดขายได้เลยครับ

สำหรับเครื่องชงกาแฟที่นิยมใช้ในครัวเรือนผมแยกเป็น 2 รูปแบบที่นิยมกันคือแบบคอมเมอร์เชียลพร้อมเครื่องบดในตัว - ตัวนี้เหมาะกับธุรกิจอย่างโรงแรมหรือออฟฟิตที่ทำงาน รสชาติก็ถือว่าใช้ได้ และแบบที่สองคือเครื่องชงกาแฟแรงดัน - แบบนี้ใช้แพร่หลายในบ้านเพราะราคาหลากหลายมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน  ทั้งสองแบบใช้งานสะดวกเพียงกดปุ่มแล้วยื่นแก้วไปรอเท่านั้นครับ




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น