วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ตกแต่งบ้านเลือกทาสีหรือวอลเปเปอร์? เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย

แนวทางการตกแต่งบ้านในยุคนี้ฟังก์ชั่นใหญ่ๆอย่างผนังหรือเพดานคงหนีไม่พ้นการตกแต่งด้วยการทาสีหรือวอลเปเปอร์ที่เป็นสองตัวเลือกยอดนิยม ข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบคืออะไรเราไปดูกันเลย


ถ้าจะให้ฟันธงลงไปตรงๆเลยผมมแนะนำเป็น wallpaper ครับเพราะมีคุณสมบัติเหนือกว่าการทาสีแทบจะทุกข้อเริ่มจากลวดลายมากมายให้เลือกให้ทุกจินตนาการเป็นจริงได้และยังติดตั้งได้ง่ายแต่ถ้าบอกว่าการทาสีก็ให้ลวดลายได้เช่นกันแต่ลองคิดถึงความยากของการลงสี , ระยะเวลา และการทำงานของช่างที่ปกติการทาสีก็กินเวลาหลายวันกว่าจะรอสีแห้งและกลิ่นจางไปอีกยิ่งต้องใช้ลวดลายยากๆบอกเลยว่านานเป็นเดือนแน่นอน


นอกจากนี้คุณสมบัติของวอลเปเปอร์ยังสามารถปกปิดรอยแตกหรือพื้นผิวขรุขระของผนังได้แนบเนียนกว่าใช้สีทาบ้าน และยังเก็บเสียงอีกต่างหาก แต่ไม่ใช่การททาสีจะไม่มีอะไรดีเลยสำหรับฟังก์ชั่นที่แตกต่างอย่างผนังกำแพงหรือตัวบ้านด้านนอกที่ต้องเผชิญแดดและความชื้นเรื่องนี้การทาสีชนะขาดครับ


สุดท้ายหากงบประมาณจำกัดการทาสีดูจะเป็นทางเลือกที่ประหยัดกว่าแต่ต้องป้องกันเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านรวมทั้งพื้นบ้านไม่ให้เลอะสีระหว่างทำงานด้วย คุณสามารถเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะแก่บ้านของคุณที่สุดตามปัจจัยของแต่ละคนครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น