วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ชวนเปลี่ยนบ้านเป็นอาณาจักรพักผ่อนวันหยุดสุดผ่อนคลาย

     วันหยุดธรรมดาๆภายในบ้านคงน่าเบื่อไม่น้อยหากตื่นมากินแล้วก็นอนปล่อยผ่านสุดสัปดาห์ไปอย่างไร้ภาพจำ คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมหากมี Activities ร่วมกับครอบครัว ในวันว่างสบายๆแบบไม่จำเป็นต้องขับรถออกไปติดแหง่กแย่งกันเที่ยว แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าได้ง่ายๆด้วยวิธีที่เรานำมาฝาก


กิจกรรมมากมายในแบบที่ครอบครัวคุณชอบสามารถจิ้มมาเนรมิตรวันหยุดให้กลายเป็นงานสังสรรค์ในครอบครัวได้เพียงแต่คุณอาจจะต้องวางแผนและออกแรงจัดสถานที่สักนิด อ่อ เดี๋ยวก่อนสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คืออุปกรณ์ต่างๆที่จะเติมเต็มให้งานของคุณสมบูรณ์แบบนั่นเอง

งานกินต้องมี


มันชัวร์ซะยิ่งกว่าตาเป็นผัวยายว่าการรับประทานอาหารคือกิจกรรมหลักที่จะขาดไปเสียไม่ได้ หากมีพื้นที่โล่งพอสมควรจัดสถานที่รับญาติและเพื่อนสนิทมาปาร์ตี้บาร์บีคิวหรือปิ้งย่างอาหารทะเลยามบ่ายก็ไม่เลวเลย อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็ไม่ได้ยุ่งยากเพียงมีเตาปิ้งบาร์บีคิว , เตาย่างอเนกประสงค์ , หม้อสุกี้ หรือหม้อทอด หลังจากนี้เพื่อนๆจะแฮปปี้หรือไม่ก็อยู่ที่ฝีมือการปรุงอหารของคุณแล้วล่ะ

ความบันเทิงง่ายๆร่วมกันก็เวิร์ค


คุณมีสิทธิ์พบซุปตาร์ดวงใหม่ได้ตลอดเวลาในช่วงเวลานี้ หากคุณไม่เคยจัดแข่งร้องคาราโอเกะในครอบครัวนี่เป็นโอกาสเหมาะจริงๆ ที่จะประสานเสียงกับเพลงโปรดที่ทุกคนในบ้านร้องได้ คิดดูนะว่าเสียงร้องตลกๆของน้องสาวคุณจะสร้างรอยยิ้มให้แก่พ่อแม่ที่คอยเชียร์อยู่แค่ไหน ส่วนอุปกรณ์เพียงมีชุดเครื่องเสียงเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นคาราโอเกะเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

คลายร้อยด้วยน้ำชุ่มฉ่ำ


อากาศที่ร้อนจนตับแทบจะออกมาดิ้นแบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้แช่น้ำเย็นๆกับครอบครัวกลางสวน  เพียงหาเครื่องดื่มชื่นใจสักแก้ว มาจิบคงไม่เหนือบ่ากว่าแรงนะ ยิ่งบ้านคุณมีสระว่ายน้ำด้วยล่ะก็เล่นให้เต็มที่ปลดปล่อยความเครียดออกมาแต่หากไม่มีก็ไม่ต้องเครียดถึงขั้นเตะแมวเตะหมาให้บาปเปล่าๆเดี๋ยวนี้มีสระยางจำหน่ายมากมายเพียงเลือกขนาดเลือกให้เหมาะกับจำนวนสมาชิกครอบครัวที่สำคัญใช้เสร็จพับเก็บเข้าที่ปิดจ็อบวันหยุดอย่างสมบูรณ์แบบ

ออกกำลังกายได้สุขภาพ


ขยับแข้งขากันหน่อยดีกว่านอนเอื่อยให้หมดวัน การตีแบดไม่ต้องเตรียมสถานที่อะไรให้ยุ่งยากเพียงมีอุปกรณ์แล้วหาตาข่ายหรือราวกั้นกลางมาก็เริ่มกันได้เลย กิจกรรมดีๆที่ให้ทั้งสุขภาพและรอยยิ้มแบบนี้เชื่อว่าหลายคนชื่นชอบแต่อย่าลืมวอร์มร่างกายก่อนเล่นเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บนะ
  
นอนดูดาวสุดโรแมนติก


กิจกรรรมนี้อาจจะไม่ได้โลดโผนอะไรมากนักแต่มันส่งผลต่อความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอย่างมาก หากคุณเป็นคู่รักการเอนกายลงบนที่นอนปิกนิกจับมือกันดูดาวพร้อมรำลึกความหลังดูจะโรแมนติกที่สุด หรือหากเป็นครอบครัวใหญ่จะใช้บรรยากาศตรงนี้เล่าเรื่องราวผ่อนคลายแบบต่างๆก็พูดได้คำเดียวว่า 
“ชีวิตดี๊ดีอ่ะ”

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ในบ้านที่เรารวมมาเป็นทางเลือก ซึ่งสามารถพลิกแพลงปรับใช้ให้เหมาะกับสถานที่และคนในครอบครัวได้ตามใจชอบ เห็นไหมว่าวันหยุดทั้งทีเราก็สามารถมีโมเมนท์ร่วมกับคนที่เรารักไว้คุยอวดเพื่อนๆให้อิจฉาเล่นได้แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น